Pages

Friday, August 23, 2013

Nói một lần này thôi

Tôi, kẻ quê mùa ít học, may mắn được đứng trong hàng ngũ những Người bảo vệ nhân quyền nhưng lại bị hơn người khác một nỗi sợ: Sợ những gì mình nói ra - dù là sự thật - sẽ làm người khác bị tổn thương, ảnh hưởng đến công cuộc chung của phong trào Dân chủ. Cho nên cứ nhân nhượng, cứ giữ kín trong lòng với một hy vọng ngây ngô rằng: “người ta” sẽ vì sự im lặng của mình mà từ bỏ cái trò không giống ai ấy. 

Tôi đã tự nhân danh “việc chung” để rồi im lặng trước những điều dối trá, những hành vi sai trái của một số kẻ tự vỗ ngực “ta đây dân chủ”, để rồi hết lần này tới lần khác nhận những lời vu khống, những lối hành xử không giống người của một số (may là rất ít) kẻ mang danh “dân chủ”. Chủ trương im lặng với những lời vu khống của tôi không những không mang lại ích lợi gì mà hoàn toàn có tác dụng ngược. Cái xấu cứ mặc sức tung hoành. Sự "cao thượng" mà tôi lựa chọn thực ra là một sự xuẩn ngốc. Nhận ra sai lầm của mình nên tôi mới phải gõ những con chữ ngoài ý muốn này, mong tìm được sự đồng cảm từ những người yêu mến, những người yêu lẽ thật và sự công bằng.

Và đây là sản phẩm của một lối hành xử không giống ai, một hình thức “tự thể hiện bản thân” mang tên Nguyễn Phương Anh. Nhắc lại, nó cũng chính là hậu quả từ sự im lặng ngu ngốc của chính tôi. Bởi đây không phải lần đầu tiên anh ta làm thế. Nguyễn Phương Anh đã làm thế, với tôi, với nhiều người và tin chắc sẽ còn tiếp tục. Nguyễn Phương Anh, người cho đến giờ phút này vẫn ung dung ngồi trước bàn phím để kết tội “đồng đội” trong khi chúng tôi đều đã lần lượt phải trải qua các nhà tù cộng sản: Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Xuân Nghĩa, Phạm Văn Trội, Vi Đức Hồi, Nguyễn Bá Đăng, Trần Đức Thạch, Vũ Hùng, Ngô Quỳnh, và tôi - Phạm Thanh Nghiên.

Trên trang FB mang tên Góc Nhìn Việt Tân, Nguyễn Phương Anh đã viết:

“Sao cô N. ko nhận là người của VT đi cho nó đơn giản, ko nhận là để còn chui sâu leo cao vào các nơi khác làm nội gián???? Hoặc giả nhận là VT thì bị tẩy chay nên sợ? Tỉ dụ vậy...”


Số là có một trận tranh cãi giữa một vài anh chị em trên FB, liên quan đến hình ảnh của tôi với chữ Điếu Cày viết trên mặt, được đăng tải trên trang Web của đảng Việt Tân. Trước đó, tôi đã viết chữ Điếu Cày lên mặt, chụp hình đưa lên FB và blog của mình với hy vọng việc làm nhỏ bé ấy sẽ khiến công luận quan tâm hơn đến anh. Hôm ấy, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực đến ngày thứ 34 trong nhà tù. 


Ảnh của tác giả trên FB cá nhân

“Cô N” mà Phương Anh nhắc đến chính là tôi còn chữ VT là viết tắt của chữ Việt Tân. Rõ khổ, anh ta thậm chí không dám viết rõ ràng ra nữa song ai cũng hiểu vì đã có mấy cái “còm” người khác đã viết hẳn ra rồi. Tất nhiên, trong số những cái “còm” ấy, một số người đã đi quá xa do khư khư giữ lý lẽ riêng, thậm chí đưa thông tin sai lệch về tôi. Song để hạn chế rắc rối, tôi đã không công khai chỉ ra những sai lệch ấy mà đã nhắc nhở riêng với hy vọng người viết sẽ tự chỉnh sửa.

Đây nữa: “Có bằng chứng đó MN, người VT xác nhận và thông báo cho nhiều người biết... Nói chung cô N. có nhận hay ko là tùy... người ta "ăn cây nào, rào cây ấy" theo sự lãnh đạo riêng, có người chết rồi mới trăng trối đi theo cộng sản làm nội gián từ bé. Tự người ta nhận thì hay hơn MN nói hộ làm gì. Có kẻ trong trại 3 Sao Hà nam đi khắp buồng giam tuyên truyền mình làm ở TC2 quân đội để anh em tù nghi ngờ... Chuyện hồi sau sẽ rõ.”

  


Chữ MN là viết tắt của chữ Mẹ Nấm, tức bạn Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vì Nguyễn Phương Anh đang muốn thuyết phục bạn Quỳnh hiểu rằng tôi đích thị là đảng viên đảng Việt Tân, bạn Quỳnh đừng có “bênh” tôi làm gì. 

Mấy cái lý càn của Nguyễn Phương Anh, thiết nghĩ không nên mất thời gian để phân tích. 
Trong công cuộc tranh đấu vì chính nghĩa, việc vu khống người khác không chỉ làm ảnh hưởng đến thanh danh và an ninh cá nhân của người ấy mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều người khác nữa nếu không muốn nói là cả Phong trào Dân chủ. Bởi không phải ai và lúc nào con người ta cũng đủ dữ kiện, thông tin hay sự khôn ngoan, công bằng để nhìn nhận, phán xét mọi chuyện. Nhưng cũng không quá khó để nhận diện chân dung một con người. Người chính trực thì lời nói, hành vi, cử chỉ, việc làm đều đàng hoàng minh bạch. Kẻ ngu hèn việc làm mờ ám, luôn sợ phải “phơi mặt” trước đám đông nên mới chọn con đường đi đêm, rỉ tai nói khẽ. Muốn khẳng định giá trị của mình, tốt nhất hãy hoàn thiện nhân cách hơn là đi hạ thấp uy tín và vu khống cho người khác.

Dù sao cũng cảm ơn Nguyễn Phương Anh đã cho tôi cơ hội để biết thêm về một dạng người. Và học được cách bình thản trước mọi lời vu khống.


Nhân đây, tôi cũng xin nói một lời cho rõ ràng. Rằng tôi không thuộc, không là thành viên của bất kỳ một đảng phái nào trừ khối 8406. Bởi khối 8406 không phải là một đảng phái chính trị. Đây có thể coi như lời tuyên bố thứ hai của tôi sau lời tuyên bố đầu tiên sáu năm về trước: "Tôi tuyên bố ủng hộ các nhà Dân chủ và xin gia nhập Phong Trào Dân chủ Việt Nam".


 (Ảnh chụp lại trên trang Web Việt Tân)
Việc trang Web Việt Tân đăng hình tôi với nét chữ Điếu Cày trên mặt cùng với nhiều người khác là đảng viên đảng Việt Tân, cho dù xuất phát từ sự hưởng ứng - như lời một vài đảng viên Việt Tân trình bày trên mạng khi có người đặt vấn đề - nhưng trên thực tế, vô tình đã tạo nên sự ngộ nhận và tạo cớ cho một số kẻ cơ hội chụp mũ, đánh phá. Tôi không có lời bình luận việc làm đó nhưng xét thấy cần phải khẳng định trước công luận về vị trí đấu tranh độc lập, phi đảng phái của mình bây giờ và cả về sau. Và đó là tất cả những điều tôi muốn nói.

10 comments:

  1. Mấy vị đảng phái hải ngoại làm ơn để cho những người đấu tranh trong nước yên thân, họ đối mặt hằng ngày với chính quyền tàn bạo này là quá đủ để họ vào ra tù rồi. Còn Nguyễn Phương Anh nên sống để đức, làm tay sai cho bọn bán nước bán biển đảo cho Tàu thì chết không yên mồ đâu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. "Mấy vị đảng phái hải ngoại làm ơn để cho những người đấu tranh trong nước yên thân" Đúng vậy ngồi bên bờ kia hô hào, la oái oái bằng cái bàn phím chẳng biết xấu hổ

      Delete
  2. Rõ ráng đây là thủ đoạn bôi bẩn những người
    đấu tranh hay ủng hộ dân chủ.
    Cô Nghiên bình thản như cô nói là tốt,có bản lĩnh.Ngay người hải ngoại vỗ ngực chống cộng
    mà họ cũng lên án và kết tội VT.chỉ vì họ sợ
    VT.sẽ ăn mất phần của họ.
    Chúc cô Nghiên an tâm vững chí mà tiến bước,
    chứ mình đi đường còn xa mà cứ quan tâm đến
    tiếng chó sủa lẳng nhẳng theo sau thì không
    bao giờ tới đích sớm được !

    ReplyDelete
    Replies
    1. cháu nghiên thân mến ,HỬU XẠ TỰ NHIÊN HƯƠNG ,KHÔNG GÌ PHẢI LO . VÀ PHẢI DÁP TRẢ HAY PHÂN MINH , MÌNH LÀM VÓI Ý TƯỞNG CỦA MÌNH . CHÚ MỘT MÌNH MỘT NGỰA , CHẲN PẢI TỔ CHỨC NAY HAY DANG PHÁI KIA . AI HỈU SAO HIỂU , NGAY KỂ CẢ NGU7OI2 NƯỚC NGOÀI CŨNG KHÔNG NÊN TIN AI . MÌNH LÀM GÌ CŨNG , THẬN TRỌNG CHO BAN THAN CHO ANH EM , AN NINH VN KHÔNG GIỎI GÌ HẾT ,NẾU KHÔNG CÓ GIÁN ĐỊP BÊN TRONG, NHƯNG KHÔNG PAHI AI CUNG NGHI NGỜ THÌ MẤT DOÀN KẾT DA7U1 TRANH , NHƯNG PHÒNG THỦ CAO , CS NÓ LY GIAN CHIA RE NỘI BỘ VU KHỐNG , VÀ CÓ THỂ LÀ LÀM NGUÒI YÊU , V V TRAM MƯU NGHÌN KẾ ,ĐÁNH VÀO CHÚNG TA ,NHƯNG TA CÓ MỘT KẾ , DỘC NHẤT , CANH GIAC CAO DỘ , CHÚC CHÁU NGHIÊN CỦA CHÚ VUI LÊN

      Delete
  3. Đối với việc nầy thì chúng ta cần xem xét thời gian của sự việc để thấy thủ thuật nham hiểm của Nguyễn Phương Anh (NPA). Đó là việc cô Phạm Thanh Nghiên (PTN)viết tên anh Điếu Cày lên mặt mình và chụp hình cho lên lên Internet trước nhất. Ngay sau đó, trong nước và hải ngoại mới có nhiều người làm theo, trong số đó có nhiều đảng viên Việt Tân. Tôi thấy là vì lý do có một số đảng viên Viêt Tân tham gia tranh đấu cho Điếu Cày nên họ mới thu góp hình ảnh đó đem in trên trang nhà của họ (Việt Tân). Cũng vì họ ngay thẳng nên không thể bỏ sót tấm hình của PTN có chữ Điếu Cày trên mặt. Chụp lấy tấm hình NPA đã theo đúng bài bản công an CSVN thường dung là cắt xén tất cả chi tiết đầy đủ của sự kiện nầy, rồi phổ biến chỉ 1 diểm duy nhất để người đọc nhận định sai lầm sự kiện nói trên nhằm mục đích quy kết rang PTN là đảng viên Việt Tân (dù sự thật là không phải). NPA ngu ở chỗ là NẾU (nhấn mạnh) PTN là Việt Tân thì có sao đâu: Việt Tân là tổ chức chính trị đối kháng với CSVN bằng chiến lược bất bạo động chứ có phải là đảng Dân Chủ hay đảng Xã Hội vốn là ngoại vi của CSVN trước kia đâu. Bởi vậy NPA đã tự mình xác định thêm chính mình là chỉ điểm viên của công an CSVN. Nói "xác định thêm" là bởi vì từ nhiều năm trước NPA đã bị lộ mặt là công an cài vào phong trào dân chủ từ khi NPA còn ở Hà Nội.
    Do đó mà cô PTN cũng không cần phải thanh minh làm gì, vì ai mà thèm tin NPA. Hơn nữa cô PTN cũng không cần phải khẳng định là mình sẽ không tham gia bất cứ 1 chính đảng nào trong tương lai. Vì lý do thành viên phong trào dân chủ như cô là một trong những người luôn luôn tự điều chỉnh chính mình theo trào lưu dân chủ tự do trong một thế giới đầy sự thay đổi hướng về chiều tích cực (trừ các đảng CS và các nhóm giáo điều). Vậy giả sử tương lai có một chính đảng tốt đẹp xuất hiện công khai và quang minh chính đại tại VN thì cô PTN tính sao ?
    M. Tran

    ReplyDelete
  4. Nghiên ơi, thông cảm với Nghiên. Mình nghĩ rằng hãy để người đóng góp phi đảng phái như Nghiên, góp phần với phương tiện phi đảng phái, và người thuộc đảng phái đóng góp qua phương tiện đảng phái mà họ chọn. Đối với các bạn dị ứng về nhóm này hay tổ chức kia, mình nghĩ rằng chúng ta cần sự đa dạng, đa nguyên. Mỗi một tổ chức, một nhóm, một cá nhân, hay một đảng đối lập đều có vai trò riêng và gía trị riêng cho công cuộc chung khi có cùng một mục tiêu vì công bằng, tự do, bác ái, và phi độc tài . Chúng ta cần tất cả để bổ xung cho nhau. Việc chê trách, thành kiến, và phân biệt đối xử giữa những người cùng mục tiêu chắc chắn sẽ dễ bị khai thác, gây tản lực và không có lợi cho việc chung. Cảm ơn Nghiên đã lên tiếng và vẫn tiếp tục đạp lên những viên sỏi trên đường đi để tiến về phía trước.

    ReplyDelete
  5. Bạn nên post tấm hình "nhà rân chủ" Nguyễn Phương Anh lên cho mọi người coi mà cảnh giác.

    ReplyDelete
  6. Đất nước thực sự đã mất vào tay giặc! Đàn áp, đàn áp mọi sự chống đối để xiết chặt ách cai trị là ý đồ của giặc xâm lăng. Tình hình Việt Nam đã đến nước này, chỉ nhân dân ta cả nước phải cùng hành động thì người Việt Nam ta mới có thể cứu được bản thân và gia đình của mình.

    Yêu nước, cứu nước, cứu nhà nên chỉ một đường thẳng mà đi…

    Bằng hành động, bằng thái độ, cộng đồng ngoại giao, chính trị quốc tế đang công khai tỏ ý bênh vực, hổ trợ cho cuộc đấu tranh đòi Tự Do - Công Lý hết sức chính đáng và đầy chính nghĩa của nhân dân Việt Nam ta. Sự hổ trợ của cộng đồng quốc tế đương nhiên phải dẫn đến sự can thiệp của Liên Hiệp Quốc.

    Giúp kết thúc xung đột, chấm dứt chiến tranh, ngăn ngừa chiến tranh, tái lập hòa bình là những mục tiêu hoạt động của Liên Hiệp Quốc đã được ghi thành những điều khoản rõ rệt trong Hiến Chương Liên Hiệp Quốc.

    Suốt bao chục năm tranh đấu với biết bao cuộc biểu tình của người Việt ở Hoa Kỳ và đồng bào Việt Nam khắp nơi trước trụ sở Liên Hiệp Quốc, bao nhiêu hành động phản đối nhà nước cộng sản của dân chúng, đồng bào Việt Nam trong nước chống lại hành động thô bạo chà đạp nhân quyền của công chúng và biết bao đơn kêu cứu của đồng bào Việt Nam trong nước là nạn nhân của chế độ cộng sản với các cơ quan nhân quyền quốc tế...đã giúp Liên Hiệp quốc hiểu rõ bản chất tội phạm của nhà cầm quyền cộng sản VN.

    Nhưng tất cả những kêu cứu trên đây của đồng bào Việt Nam trong nước cho đến giờ phút này chỉ là những hành động mang tính cá nhân, chưa đủ yếu tố pháp lý để cấu thành một động lực chính đáng đúng với luật pháp quốc tế để Liên Hiệp Quốc có thể công khai có hành động thực thi nhiệm vụ quốc tế của mình, Cơ Quan Liên Hiệp Quốc.

    Để giải quyết tình trạng đen tối của người Việt Nam trong nước nói chung hiện nay, đồng bào Việt Nam trong nước cần phải có một tiếng nói chung kêu gọi Liên Hiệp Quốc vào Việt Nam. Chỉ trong điều kiện này Liên Hiệp Quốc mới có đủ điều kiện để chính thức can thiệp vào tình hình Việt Nam do bởi sự thúc đẩy chung của tình hình Việt Nam và cộng đồng quốc tế.

    Nhân dân Việt Nam, đồng bào Việt Nam ta đang có thừa điều kiện để làm công việc này. Nội lực của nhân dân Việt Nam đang sẵn có, nhân dân, đồng bào Việt Nam khắp nước hãy vận dụng, tập trung sức mạnh nội lực của mình lại, nhanh chóng chừng nào, tốt chừng ấy.

    Điều gì xãy ra khi một triệu người Việt Nam bao gồm đồng bào mọi thành phần xã hội, đồng bào mọi tôn giáo, sinh viên, học sinh, thanh niên, tuổii trẻ yêu nước Việt Nam đồng loạt xuống đường ở Hà Nội; đồng lúc, một triệu người khác xuống đường ở Sài Gòn để kêu gọi Liên Hiệp Quốc vào Việt Nam, làm sao những kẻ bán nước cầm đầu chế độ cộng sản thối nát, đang trong tình trạng hoảng loạn, dao động cùng cực hiện nay có đủ khả năng ngăn chận được đồng bào ta?

    ReplyDelete
  7. Khối đồng bào lao động ở các thành phố, đồng bào các vùng ngoại ô, các vùng nông thôn lân cận, đồng bào mọi tôn giáo hiện nay, cộng với lực lượng sinh viên, tuổi trẻ Việt Nam yêu nước toàn quốc tối thiểu phải có trên dưới hai mươi lăm triệu người, một lực lượng mạnh nhất xã hội. Lực chúng ta sẵn có, chỉ cần nhân dân ta mau chóng kết hợp nội lực của mình cho một mục tiêu chung, với ý chí quả quyết thực hiện cho bằng được quyết tâm của mình:

    - KÊU GỌI LIÊN HIỆP QUỐC VÀO VIỆT NAM

    Đúng vậy, đồng bào Việt Nam ta khắp nơi trong nước phải kêu gọi cho được Liên Hiệp Quốc vào Việt Nam thì tình hình đàn áp, hổn loạn xã hội khắp nơi hiện nay, khát vọng Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền, Độc Lập Quốc Gia, Toàn Vẹn lãnh thổ, khát vọng phát triển con người, đất nước Việt Nam mới được vĩnh viễn giải quyết, nhất quán trong một lần cho mai hậu

    Đồng bào mọi giới, đồng bào mọi tôn giáo, các bạn sinh viên ở tất cả các trường đại học trên toàn cõi Việt Nam, thanh niên, tuổi trẻ Việt Nam yêu nước trên toàn quốc:

    - Hãy kêu gọi, thúc giục nhau hành động ngay từ hôm nay, nhân dân ta nhất định phải thành công trong mục tiêu tối hậu này.

    - Hãy thức tỉnh đồng bào Việt Nam toàn quốc

    - Hãy thức tỉnh mọi binh sĩ Việt Nam trên toàn quốc

    - Mọi người Việt Nam trên toàn quốc hãy cùng nhau thức tỉnh đồng bào cả nước để cùng nhau đồng bào ta cả nước đứng dậy đồng loạt kêu gọi Liên Hiệp Quốc vào Việt Nam.

    ĐÂY LÀ CON ĐƯỜNG THỰC HIỆN HÒA BÌNH NGẮN NHẤT CHO TOÀN DÂN VIỆT NAM TA VÀO THỜI ĐIỂM THẬP TỬ NHẤT SINH NÀY.

    Không có đảng phái chính trị nào, không có cộng đồng Việt Nam nào có đủ điều kiện chính trị, kinh tế, vật chất…để có thể giúp nhân dân Việt Nam hiệu quả, mau chóng, thỏa đáng bằng Cơ Quan Liên Hiệp Quốc và cộng đồng quốc tế.

    ReplyDelete
  8. Chúc Nghiên vững vàng và cẩn trọng nhé.

    ReplyDelete